TÌM HIỂU NHU CẦU & TƯ VẤN

Ở bước này, Đại lý cần tìm cách tiếp cận để tìm hiểu nhu cầu và tư vấn cho khách hàng.

1. Tiếp cận

- Đại lý cần tạo ấn tượng ban đầu cho khách hàng bằng sự thoải mái, gần gũi.

- Chủ động đặt vấn đề để mình kiểm tra và tư vấn vé máy bay, tour du lịch cho khách hàng của mình.

2. Tìm hiểu nhu cầu & tư vấn

- Sau khi tiếp cận khách hàng, Đai lý cần đặt câu hỏi để nhận biết nhu cầu khách hàng: Hành trình, Hành khách, Lí do đặt dịch vụ của khách hàng.

- Khi tư vấn, cần lắng nghe để tư vấn dịch vụ phù hợp với nhu cầu khách hàng. Đại lý có thể tham gia Lớp Đào tạo nghiệp vụ vé máy bay nội địa trong Chương trình Đào tạo nghiệp vụ Đại lý Autic để có kiến thức Vé máy bay vững chắc để tư vấn cho khách.

- Đại lý báo giá trên hệ thống website của Autic. Trong quá trình tư vấn, có thể linh hoạt giá tùy mức độ tiềm năng của khách hàng.

3. Lập Danh sách Request

- Khi tư vấn xong, Đại lý cần Lập Danh sách các Request (đề nghị đặt chỗ) dịch vụ hàng ngày của mình và đưa lên trên danh sách khách hàng. Danh sách này được sử dụng để theo dõi tỉ lệ chốt đơn, số lượng Request hàng ngày trên các kênh..

- Mỗi Request được đánh giá theo mức độ tiềm năng của Request: Cao – Vừa – Thấp.

+ Tiềm năng cao: Hành khách đã xác định được ngày khởi hành, sẽ cần đại lý đặt dịch vụ. Trong trường hợp này Đại lý chỉ cần tư vấn dịch vụ phù hợp với nhu cầu của khách hàng. 

+ Tiềm năng vừa: Hành khách chưa rõ ngày khởi hành, đang tham khảo nhiều đại lý khác nhau hoặc tự đặt

+ Tiềm năng thấp: Khách hàng còn chưa chắc chắn có thể đi hay đặt dịch vụ hay không.

Với các khách hàng có mức độ tiềm năng cao và vừa, Đại lý cần dành nhiều thời gian hơn để tư vấn kỹ càng cho khách hàng. Hãy nhớ rằng cần nhiệt tình tối thiểu 5 lần để khách hàng sẽ nhớ tên mình khi họ có nhu cầu đặt dịch vụ. Đừng ngần ngại việc bị từ chối khi khách hàng chưa thực sự có nhu cầu hoặc khách hàng chưa hài lòng với dịch vụ của mình