Căn cứ Công văn số VJC-COM-PLC-079-18 của Phòng Thương mại Công ty Cổ phần Hàng không VietJet,
Nhằm giảm thiểu tình trạng chiếm dụng chỗ trên các chuyến bay Vietjet làm giá bán tăng đột biến, mất cơ hội mua giá vé có mức phí ưu đãi cho hành khách có nhu cầu mua vé sớm, Autic xin trân trọng thông báo đến Quý Đại lý về chính sách xử lý đặt chỗ khống đối với Đại lý, nội dung cụ thể như sau:
1. Trường hợp booking khống:
• Đại lý tiến hành đặt và giữ chỗ nhiều lần từ 02 booking trở lên; đặt cùng trên một chuyến bay hay nhiều ngày bay kế tiếp nhau của Vietjet với tổng số khách từ 20 khách trở lên.
• Đặt nhiều booking và giữ chỗ, khi chỗ bị hủy thì tiếp tục đặt lại nhiều booking khác mà không thanh toán cho booking.
• Đại lý sử dụng các tên, kí tự vô nghĩa, tên động vật hoặc ca sĩ đặt trên các chuyến bay của Vietjet
Ví dụ:
+ Nguyễn Văn A, Nguyễn Văn B, AAAA, BBB, ABCDE,…..
+ Danh sách tên là tên các loại động vật, thực vật, tên các ca sĩ, nghệ sĩ,...
• Ngoài ra, đối với các booking khống được đặt từ website như khách lẻ với tên vô nghĩa, hang sẽ tiến hành truy xuất IP book vé. Nếu phát hiện các IP này trùng với IP của Đại lý thì các booking khống sẽ truy trách nhiệm thuộc về Đại lý.
2. Hình thức xử lý:
• Vi phạm lần 1: Hủy các booking khống, phạt hành chính số tiền 1.000.000 VNĐ/trường hợp, lập biên bản cảnh cáo.
• Vi phạm lần 2: Hủy các booking khống, phạt hành chính số tiền 1.000.000 VNĐ/PNR, đóng user vi phạm 01 tháng kể từ ngày phát hiện vi phạm.
• Vi phạm lần 3: Hủy các booking khống, phạt hành chính số tiền 5.000.000 VNĐ,thanh lý hợp đồng Đại lý.
3. Lưu ý:
• Đối với những booking nghi ngờ book khống tên vô nghĩa và đã bị xử lý hủy, nhưng Đại lý/khách xuất trình được giấy tờ tùy thân của hành khách và chứng minh khách là có thật bằng các giấy tờ liên quan thì sẽ được Vietjet khôi phục lại vé ban đầu.
• Đặt 2 lần không thanh toán (Thanh toán vào lần thứ 3 sẽ bị phạt 2 lần đầu)
Trân trọng!